Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Biến chứng của viêm cột sống dính khớp là gì ?

Viêm cột sống dính khớp biến chứng chủ yếu xảy ra ở nam giới trong độ tuổi dưới 30 và có diễn biến rất phức tạp. Bệnh tiến triển liên tục, nhưng lúc nặng lúc nhẹ, có khi lại chấm dứt hoàn toàn vào một thời gian nhất định nào đó. Vì vậy, người bệnh cần chú ý đến các triệu chứng nhận biết và không nên chủ quan khi bệnh tự thuyên giảm.

Biến chứng của bệnh viêm cột sống dính khớp có thể gây ảnh hưởng trưc tiếp đến cuộc sống của người bệnh, gây ra chứng gù lưng hoặc suy hô hấp, suy tim. Tuy nhiên, việc nhận biết sớm và điều trị bệnh viêm cột sống dính khớp kịp thời có thể làm chậm sự tiến triển liên tục của bệnh và ngăn chặn các biến chứng xảy ra.

Biến chứng viêm cột sống dính khớp rất nguy hiểm

Dấu hiệu đau cột sống thắt lưng: Là dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Hiện tượng này thường bị nhầm với đau thần kinh liên sườn vì vị trí đau khá giống nhau. Đau thắt lưng có thể lan sang vùng hông, đi theo cột sống lên tận đốt sống cổ, khiến người bệnh khó vận động. Càng về đêm và sáng sớm, cảm giác đau càng biểu hiện rõ hơn.

Dấu hiệu tổn thương khớp ở chi: Nếu các triệu chứng đau lưng và hông diễn ra khá mờ nhạt thì đến giai đoạn sau, cảm giác đau sẽ xuất hiện nhiều hơn, rõ rệt hơn. Người bệnh bắt đầu bị teo cơ mông và đùi. Tại khớp gối xảy ra tình trạng sưng nóng, đau nhưng ít đỏ. Một số trường hợp kèm theo tràn dịch khớp gối. Hai chi đau đớn, đi lại khó khăn. Không chỉ khớp chân mà một số khớp ở háng, khớp vai, gót chân cũng bị đau.

Biến chứng của viêm cột sống dính khớp là gì ?
Biến chứng của viêm cột sống dính khớp là gì ?


Biểu hiện toàn thân: Cơ thể người bệnh yếu mệt, kèm theo sốt, kém ăn, sút cân, hở van động mạch chủ, loạn nhịp tim, đau mắt, sợ ánh sáng… Thoái hóa khớp có chữa khỏi không http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-khop-co-chua-khoi-khong.html

Biến chứng của bệnh viêm cột sống dính khớp xảy ra sau vài năm mắc bệnh. Tuy nhiên nếu không thăm khám rất khó phát hiện sớm vì ở giai đoạn đầu, các triệu chứng xảy ra khá nhẹ.

Gây tàn phế: Bệnh viêm cột sống dính khớp tiến triển không ngừng nghỉ. Có đôi khi, người bệnh thấy các triệu chứng tự chấm dứt trong một khoảng thời gian nào đó, nhưng thực chất nó đang âm thầm hủy hoại cơ thể và chuẩn bị cho những cuộc tấn công mạnh mẽ hơn. 

Người bệnh không được điều trị thì các khớp sẽ nhanh chóng bị dính lại với nhau, gây ra chứng gù lưng, đi đầu chúi về phía trước, chân bị co gấp không thể di chuyển. Nặng hơn, các rễ thần kinh của người bệnh bị chèn ép, gây liệt toàn bộ hai chi dưới.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Biến chứng của bệnh viêm cột sống dính khớp không phải là vô sinh, nhưng cũng có những ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản. Bệnh chủ yếu xảy ra ở nam giới dưới 30 tuổi, cũng là tuổi lập gia đình và sinh con. 

Việc bị đau lưng, đau khớp háng và chân làm giảm khả năng sinh hoạt vợ chồng. Với những bệnh nhân bị dính khớp, biến dạng khớp, gù lưng, việc hoạt động như bình thường là rất khó. Bên cạnh đó, các thuốc điều trị bệnh theo Tây y cũng gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn đến cơ quan sinh dục của người bệnh.

►Xem thêm: Đau cơ xơ hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét